Thực đơn mỗi ngày đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cho cả gia đình
Posted by halt on 1st August 2017
| 112 views

Bạn là đầu bếp của gia đình chứ? Hãy tham khảo thực đơn mỗi ngày dưới đây để đảm bảo dinh dưỡng cũng như sức khỏe cho cả gia đình trong cả tháng.

Thực đơn cho ngày thứ 2 đầu tuần tràn đầy năng lượng.

 

* Ăn sáng: Cháo sườn bí xanh hoặc Bún chả.

* Trưa: Thịt kho dừa, Trứng xào mướp đắng, Rau muống luộc dầm sấu, Canh sườn chua.

* Tối: Gà kho gừng, Thịt xào đậu xanh, Đậu xốt cà chua, Rau muống luộc dầm sấu.

* Hoa quả: Chuối, Cam.

* Nước uống: Chè đỗ đen, Sữa chua.

* Thực đơn cho bé: Cháo sườn bí xanh, Bột trứng rau muống, Cháo sườn rau cải. Sữa chua, Nước cam, Hoa quả (ăn vào giữa các bữa chính).

Ngày thứ 3 thực đơn phải đảm bảo năng lượng. Bởi thứ 3 được chứng minh là ngày cơ thể mệt mỏi nhất tuần.

* Ăn sáng: Bún mọc

* Trưa: Thịt 3 chỉ rang chua ngọt, Khoai tây xào cà chua, Xu xu luộc chấm trứng, Canh cua mồng tơi.

* Tối: Thịt bò xào rau cải, Thịt chân giò bó luộc chấm tương, Rau ngót luộc, Canh thịt nấu cà chua.

* Hoa quả: Xoài, Cam.

* Nước uống: Chanh leo, sữa chua.

* Thực đơn cho bé: Bún thịt xay/ Cháo sữa, Bột cua mồng tơi, Cháo thịt nạc rau ngót. Sữa chua, Nước cam, Hoa quả (ăn vào giữa các bữa chính).

Nấu ăn cho ngày thứ tư tràn trề sức sống

* Ăn sáng: Cháo sườn bí xanh/ bí ngô/ cà rốt hoặc Bún cá.

* Trưa: Thịt x ào dứa, Tôm rang xả, Bí xanh luộc, Canh sườn nấu chua.

* Tối: Cá kho khế, Thịt xào mướp đắng, Rau cải luộc, Canh ngao dứa chua.

* Hoa quả: Dưa hấu, cam.

* Nước uống: Chè đỗ đen, hạt sen; Sữa chua.

* Thực đơn cho bé: Cháo sườn bí xanh, Bột tôm bí đỏ, Cháo trứng rau cải. Sữa chua, Nước cam, Hoa quả (ăn vào giữa các bữa chính).

         Lên thực đơn món ăn hàng ngày cho cả gia đình là một công việc khá đau đầu

Thứ 5:

* Ăn sáng: Bánh mì sữa, trứng vịt lộn/ Bún bò.

* Trưa: Thịt xào giá, Trứng sốt cà chua, Rau muống luộc vắt chanh, Canh trai nấu dăm.

* Tối: Giả cầy, Đậu luộc, Rau ngót luộc, Canh thịt nấu chua.

* Hoa quả: Chuối, Cam, Bơ.

* Nước uống: Chanh leo, Sữa chua.

* Thực đơn cho bé: Cháo sữa/ Bột trứng rau ngót, Bột trai rau cải, Cháo thịt nạc rau ngót. Sữa chua, Nước cam, Hoa quả (ăn vào giữa các bữa chính).

Thứ 6:

* Ăn sáng: Cháo sườn, nấm hương, hạt sen/ Bún đậu.

* Trưa: Cá rô phi rán, Thịt x ào nấm, hạt sen, Bí xanh luộc, Canh cà chua đậu.

* Tối: Bò sốt vang, Tôm rang xả, Nộm dưa chuột, Rau dền luộc.

* Hoa quả: Bơ, Cam, Dư a hấu.

* Nước uống: Chè đỗ đen, sữa chua.

* Thực đơn cho bé: Cháo sườn/ Bún thịt xay, Bột bò rau dền, Cháo sườn rau dền. Sữa chua, Nước cam, Hoa quả (ăn vào giữa các bữa chính).

Thứ 7:

* Ăn sáng: Bún mọc

* Trưa: Đậu côve xào thịt, Trứng ốp lếp, Bắp cải luộc, Canh ngao dứa chua.

* Tối: Bê xào thập cẩm (hành tây, nấm hương, cà rốt,…), Thịt 3 chỉ sốt luộc, Lòng xào dưa chua, Canh muống luộc sấu.

* Hoa quả: Cam, Dứa.

* Nước uống: Chanh leo, sữa chua.

* Thực đơn cho bé: Cháo sữa/ Bún mọc, Bột trứng rau muống, Cháo sườn cà rốt. Sữa chua, Nước cam, Hoa quả (ăn vào giữa các bữa chính).

Chủ Nhật:

* Ăn sáng: Cháo gà cà rốt, nấm hương

* Trưa: Thịt xào măng, Gà ta luộc, Canh chua nấu thịt, su su luộc, cà muối.

* Tối: Sườn xào chua ngọt, Giò rim tiêu với trứng cút, Khoai tây xào cà chua, Rau cải xanh luộc.

* Hoa quả: Cam, Nho

* Nước uống: Sữa chua, Chè đỗ đen.

* Thực đơn cho bé: Cháo gà rau cải, Bột thịt rau ngót, Cháo gà nấm hương. Sữa chua, Nước cam, Hoa quả (ăn vào giữa các bữa chính).