Bài tập giãn cơ cho cầu thủ bóng đá tốt nhất
Posted by kieupt on 11th Tháng Chín 2020
| 48 views

Bạn đang tìm kiếm hướng dẫn các bài tập giãn cơ cho cầu thủ bóng đá đúng cách hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết của neptune.vn để biết nhé!

1.Tầm quan trọng của việc tập giãn cơ với các cầu thủ bóng đá

Giãn cơ là một bài tập cơ bản và rất quan trọng với người tập luyện thể thao. Nó có tác dụng làm nóng, tăng độ dẻo dai và tính linh hoạt của toàn bộ các cơ khớp. Nhờ đó bạn sẽ vận động hiệu quả hơn và tránh được các chấn thương tốt hơn. Các bài tập giãn cơ thường nằm trong phần khởi động của nhiều bộ môn thể dục thể thao.

Bóng đá lại là một môn thể thao đối kháng có tính cạnh tranh rất cao. Trong từng pha bóng, bạn cần vận dụng toàn bộ cơ thể để chiến thắng đối thủ. Việc phải hoạt động ở cường độ cao như vậy đòi hỏi các cầu thủ phải có sức mạnh, sự linh hoạt, tốc độ và cả độ dẻo dai.

Loading...

Bóng đá cũng tiềm ẩn nguy cơ chấn thương bóng đá lớn hơn các môn thể thao khác. Vì thế tập giãn cơ có vai trò rất quan trọng với các cầu bóng đá. Ngoài ra, tập giãn cơ đúng cách còn giúp cơ thể bạn hồi phục tốt hơn sau các trận đấu.

2.Bài tập giãn cơ tốt nhất cho cầu thủ bóng đá

Căng cơ đùi trong

Bài tập giãn cơ cho cầu thủ bóng đá tốt nhất

Cách thực hiện: Đứng thẳng, bước một chân sang ngang rộng quá vai, chùng gối xuống, chân kia căng ra tạo thành một góc 45 độ. Làm như hình mẫu và giữ trong 30 giây. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

Loading...

Bài tập giãn cơ vai.

– Bạn trong tư thế đứng thẳng, duỗi thẳng tay trái ra phía trước và từ từ đưa về phía bên kia cơ thể (tay trái đưa qua người về phía bên phải).

– Dùng tay phải nhẹ nhàng giữ tay kia để tăng sự căng giãn cơ (như hình ảnh dưới đây).

– Đổi bên tay và lặp lại động tác này với tay kia.

Bài tập giãn cơ tay trước.

– Bạn trong tư thế ngồi trên sàn, gập đầu gối lại và bàn chân nằm trên sàn. Đưa hai bàn ra sau lưng, úp lòng bàn tay xuống sàn sao cho các ngón tay quay ra ngược với cơ thể.

– Khi tay bạn đã nằm chắc trên sàn, chậm rãi trượt mông về phía bàn chân cho tới khi bạn thấy căng bắp tay trước, vai và ngực.

– Giữ khoảng 30 giây rồi thả lỏng

Bài tập giãn cơ đùi trước.

– Bạn trong tư thế đứng thẳng trên sàn nhà. Với tay trái, nắm một cái cột, tường hoặc bất kì thứ gì cố định để thăng bằng. Với tay phải, nắm chân phải và kéo gót lên cao sao cho chạm vào mông.

– Giữ hai đầu gối sát nhau trong khi thực hiện và bạn sẽ cảm thấy căng cơ háng trước.

– Giữ tư thế này khoảng 30 giây thì lặp lại ở bên còn lại.

Bài tập giãn cơ đùi sau.

– Bạn trong tư thế ngồi trên sàn với chân phải thẳng phía trước mặt và gập chân trái. Với tay phải chạm ngón chân phải. Động tác này sẽ làm căng cơ đùi phải của bạn.

– Giữ tư thế này khoảng 30 giây rồi lặp lại ở chân trái. Lưu ý, nếu bạn không thể chạm tới ngón chân của mình, hãy thử giữ cẳng chân của bạn, nhưng hãy cố gắng chạm tới xa hơn mỗi lần bạn thực hiện việc giãn cơ cho tới khi bạn có thể chạm tới ngón chân của mình.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được thông tin bổ ích nhé!

Loading...