5 chấn thương trong bóng đá thường gặp nhất
Posted by sonhv on 23rd Tháng Sáu 2020
| 42 views

Những chấn thương trong bóng đá là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí, đã từng có nhiều cầu thủ phải từ giã sự nghiệp chỉ vì chấn thương.

Các chấn thương trong bóng đá thường gặp nhất

Bong gân

Bong gân được coi là chấn thương không hiếm gặp của cánh mày râu khi chơi bóng đá. Là chấn thương dây chằng (mô nối hai hoặc nhiều xương tại một khớp). Khi bong gân, một hoặc nhiều dây chằng bị giãn hoặc bị rách.

Loading...

Ronaldo và Messi là 2 chân sút hàng đầu của bóng đá hiện đại.Cả hai người đã lập được rất nhiều kỷ lục hat trick ở các giải đấu. Vậy Hattrick là gì? Cùng tìm hiểu nhé

Loading...

5 chấn thương trong bóng đá thường gặp nhất

Chấn thương trật mắt cá chân

Tổn thương xảy ra khi mắt cá bị xoắn vào trong, phần bao bọc xung quanh khớp mắt cá chân cũng có thể bị tổn thương, gây chảy máu, đau và sưng. Chấn thương này chiếm khoảng 12% các loại chấn thương trong bóng đá.

Chấn thương dây chằng đầu gối

Cũng giống như chấn thương đấu gối khi đá bóng, chấn thương dây chằng đầu gối xảy ra khi chân vận động quá mạnh và không đúng hướng khiến dây chằng chéo bị xoắn, căng lên. Nếu hoạt động quá mạnh sẽ dẫn tới đứt dây chằng, đây là loại chấn thương rất nguy hiểm và cần sự can thiệp của phẫu thuật để nối lại dây chằng.

Chấn thương gân kheo

Gân kheo là nhóm gân nằm sau bắp đùi, kết dính nhóm cơ bắp chịu lực ở phía sau với xương. Chấn thương gân kheo xảy ra khi cầu thủ bị đứt một hoặc nhiều sợi cơ trong bó cơ gân kheo. Triệu chứng xảy ra khi cầu thủ thấy đau ở phần sau của đùi trong khi chạy nước rút, chạy bước dài hoặc vung chân cao. Tùy mức độ nghiêm trọng của chấn thương gân kheo mà cầu thủ phải nghỉ ngơi từ một tuần đến 3 tháng.

Căng cơ

Căng cơ xảy ra khi một thớ cơ bị kéo quá xa về một hướng, hoặc khi cơ bị phải vận động khi nó vẫn ở trạng thái chưa sẵn sàng (bị cứng). Cơ đùi, háng, bắp chân thường là những bộ phận bị căng cơ.

Sự dẻo dai sẽ giúp cầu thủ giảm khả năng bị căng cơ. Do đó, cần phải khởi động kỹ để máu lưu thông tới các nhóm cơ, làm mềm cơ trước khi thi đấu.

Đôi khi, việc lựa chọn những đôi giày có đinh phù hợp với mặt sân cũng làm giảm khả năng bị căng cơ. Khi dính chấn thương này, cầu thủ cần nghỉ ngơi, chườm đá và băng bó chỗ đau.

Loading...