Bí quyết làm Mojito thơm mát đơn giản ngay tại nhà
810 views

Mojito là một loại Cocktail xuất phát từ Cuba nhưng đến nay Mojito đã trở nên rất phổ biến trên thế giới bởi chính sự đơn giản, tiện lợi nhưng hương vị tuyệt vời. Bí quyết làm Mojito cũng rất đơn giản.

Nếu bạn yêu thích hương vị the nồng của bạc hà, độ chua của chanh và hương vị tươi mát thì hãy thử thực hiện ngay những công thức  pha đồ uống Mojito đơn giản sau đây để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Công thức pha chế nước uống Mojito

Cách làm Mojito cam không cồn

Nguyên liệu chuẩn bị

– 50ml nước cam tươi

– 1 chai 7up hoặc 1 lon soda

– 15ml nước chanh tươi

– 10gr lá bạc hà tươi

– 10ml nước đường

Loading...

– Đá viên

Loading...

– Dụng cụ: Dụng cụ vắt cam, chày dầm, máy xay, ly thủy tinh, dao, thớt.

Bí quyết làm Mojito

Cách làm

Bước 1: Chọn những lá bạc hà xanh tươi, không bị úa vàng hay dập nát. Rửa sạch bạc hà sau đó cho vào cối dầm nát. Bạc hà sẽ giúp ly nước cam của bạn thêm hương vị.

Bước 2: Vắt lấy khoảng 50ml nước cam.

Chọn mua những quả cam tươi, mọng nước. Khi mua, bạn có thể dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào vỏ cam, nếu có tinh dầu tươm ra thơm nồng thì chứng tỏ cam vẫn còn tươi. Những quả cam tươi sẽ cho nước chua ngọt vừa phải, thơm ngon. Trước khi vắt nước cam, bạn có thể gọt vỏ để hạn chế tinh dầu hòa vào nước cam gây đắng.

Bước 3: Chanh tươi vắt lấy khoảng 15ml nước.

Chanh tươi sẽ góp phần tăng hương vị và độ chua cho mojito. Chưa kể, thời gian đầu, chanh là một trong 3 nguyên liệu không thể thiếu khi làm mojito. Tuy nhiên về sau, một số cửa hàng đã gia giảm lượng chanh trong mojito để phù hợp với khẩu vị của khách hàng.

Bước 4: Cho nước cam, nước chanh, bạc hà vào ly khuấy đều. Nếu nếm thử hỗn hợp quá chua, bạn có thể cho thêm một ít đường. Cuối cùng cho soda và đá viên vào ly, trang trí thêm vài lát cam, lá bạc hà lên trên.

Ngoài ra, bạn có thể thay thế soda bằng cách pha rượu rum với mojito để có món thức uống lạ miệng hơn.

Cách làm

Nguyên liệu chuẩn bị

– 200ml soda

– 50gr dâu tây tươi

– 40 ml syrup dâu

– 15ml syrup bạc hà

– 15ml nước đường

– 25gr húng lủi

– Đá viên

– Dụng cụ: ly thủy tinh, dao, thớt.

Các bước làm

Bước 1: Cho syrup dâu, syrup bạc hà, nước đường đã nấu cô đặc vào đáy ly.

Nếu muốn làm lạnh syrup trong thời gian chuẩn bị các nguyên liệu khác, bạn có thể cho đá viên vào ly, đợi đến khi thành ly lạnh rồi bỏ đá viên ra ngoài, sau đó mới cho syrup vào. Thành ly được làm lạnh sẽ giúp giữ lạnh cho syrup.

Bước 2: Lá húng lủi nhặt bỏ lá sâu, úng rồi rửa sạch. Sau khi để ráo, cho lá húng vào chén lớn, dầm đến khi lá húng mịn thì cho vào ly cùng syrup. Nếu không thích mùi húng nồng, bạn không cần dầm lá, chỉ cần để trang trí một vài lá lên mặt ly là được.

Bước 3: Chanh tươi chọn những quả to, vỏ xanh, tươi rồi cắt thành 8 phần bằng nhau. Ngoài ra, thay vì cắt chanh thành miếng, bạn có thể vắt lấy khoảng 10ml – 15ml nước cốt chanh tươi.

Bước 4: Cho chanh tươi đã cắt hoặc rót chanh tươi vào đáy ly rồi cho đá viên vào.

Bước 5: Chế từ từ soda vào ly cho đến khi ngập đá viên. Dâu tây tươi cắt lát trang trí trên bề mặt với một vài lá húng.

Ly mojito khi vừa pha xong có 2 tầng đẹp mắt (soda trong suốt bên trên và syrup dâu đỏ bên dưới). Khi uống nên khuấy đều lên để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau mang đến hương vị hài hòa nhất.

Cách làm Mojito đào

Nguyên liệu chuẩn bị

3 chén đào chín (khoảng 45 gram đào đã gọt mỏng vỏ)

1 muỗng vỏ chanh bào

1 chén nước cốt chanh tươi (khoảng 4 phần lớn)

3/4 chén đường

1/2 chén lá bạc hà

2 ly rum trắng

4 chén nước soda (đã được ướp lạnh)

Đá viên

Dụng cụ: ly, bình thủy tinh, rây lọc, máy xay sinh tố, dụng cụ bào vỏ chanh, chày dầm pha chế…

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi chọn được những trái đào chín, tươi và thơm ngon nhất, bạn rửa sạch đào và gọt mỏng vỏ. Để đào không bị thâm, gọt vỏ xong bạn cho đào vào ngâm với nước muối. Vớt đào ra, cắt thành 4, ướp đào với đường khoảng 5 – 10 phút trước khi tiến hành xay nhuyễn đào. Tiếp theo cho đào + đường vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cho đến khi hỗn hợp mềm mịn. Đổ hỗn hợp đào qua rây lọc vào ly và cho ly vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Còn chanh tươi, bạn rửa sạch rồi tiến hành bào vỏ chanh dây thành những bột nhỏ và mịn, sau đó cũng ướp vỏ chanh với một ít đường. Quả chanh tươi sau khi bào vỏ, được cắt đôi và vắt lấy nước cốt chanh, bỏ hạt.

Bước 2: Thực hiện pha chế

Theo nấu ăn ngon, bạn cho khoảng 1 muỗng chanh bào + nước cốt chanh + đường + lá bạc hà vào bình lớn. Sử dụng chày dầm pha chế dầm cho các nguyên liệu dập dập rồi rót nước đào xay nhuyễn vào ly. Thêm một ít rum trắng + soda vào hỗn hợp, khuấy đều cho đến khi đường và hỗn hợp hòa quyện với nhau. Nếm lại, có thể cho thêm đường và tiếp tục khuấy trước khi cho đá viên vào. Trang trí thêm cho thức uống bằng vài lát đào và lá bạc hà tươi.

Loading...